“เมสซี่” คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก อย่างยิ่งใหญ่ ลบล้างสิ่งที่ค้างอยู่ในใจ 

คงไม่มีใครไม่รู้จักผู้ชายคนที่พาอาร์เจนตินา ครองความยิ่งใหญ่คว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และคนนั้นก็คือ Leo Messi ( เมสซี่ )เขาคือชายที่คว้าแชมป์มาแล้ว 41 แชมป์ พร้อมกับ 7 รางวัลบัลลงดอร์ รวมถึงเกียรติยศอีกมากมายในวงการลูกหนัง แต่มีสิ่งหนึ่งที่เขายังขาดหายไปในชีวิตและเป็นสิ่งที่ติดค้างอยู่ในจิตใจมาโดยตลอด นั่นก็คือแชมป์บอลโลก เขาประกาศออกมาอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนจะลงเล่นบอลโลกที่กาตาร์ ว่าปีนี้จะเป็นการลงเล่นครั้งสุดท้ายในรายการนี้ และขอพาทีมชาติอาเจนติน่าคว้าแชมป์กลับบ้านให้จงได้ และยินดีแลกทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อถ้วยใบที่เขาต้องการมากที่สุด เขาเริ่มสร้างตำนานมาเกือบทศวรรษ แต่ยังมีคำถามที่ถูกตั้งขึ้นมาเหมือนกำแพง ถ้าหากจะยิ่งใหญ่ก็ต้องคว้าแชมป์รายการนี้มาให้ได้ หลังจากเอาชนะฝรั่งเศสในรอบชิงชนะเลิศ กำแพงทั้งหลายก็ได้ถูกทำลายไปพร้อมกับสิ่งที่ค้างอยู่ในใจเขามาเป็นเวลานาน ในที่สุดผู้ชายคนนี้ก็สามารถสร้างประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของวงการได้สำเร็จ และได้ถูกจารึกชื่อเอาไว้ว่าเป็นผู้เล่นที่เก่งที่สุดที่โลกเคยมีมา รวมถึงยังก้าวเข้าสู่การเป็นตำนานอย่างแท้จริง 

เมสซี่

เมสซี่ ผู้ที่ทำให้ยุคใหม่ของ อาร์เจนติน่า สำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบ

เราได้เห็นความผิดหวังและคราบน้ำตา จากนักฟุตบอล ทีมชาติอาร์เจนตินาอยู่บ่อยครั้ง ในปี 2006  อยู่เส้นทางไว้ที่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ปี 2010 เข้ารอบ 4 ทีมสุดท้าย ในปี 2014 ก็ได้แต่จ้องมองถ้วยฟุตบอลโลกเท่านั้น เพราะได้แค่รองแชมป์ แล้วปี 2018 ทีมชาติฟ้าขาวก็ตกรอบ 16 ทีม ทำให้ในระยะที่ผ่านมา  Leo Messi ไม่สามารถคว้าแชมป์เข้าไปอยู่ในตู้โชว์ได้อย่างที่ต้องการ ข่าวสารฟุตบอลเขาเจ็บปวดมากถึงขั้นประกาศเลิกเล่นทีมชาติ แต่ในที่สุดเขาก็ต้องกลับมาอีกครั้งหนึ่ง ในฐานะผู้นำของผู้เล่นยุคใหม่ มีการผลัดเปลี่ยนนักเตะ แล้วความสำเร็จที่เขาได้สร้างให้กับทีมก็เริ่มหลั่งไหลเข้ามา แล้วความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก็คือแชมป์โคปาอเมริกา ที่เป็นสิ่งที่จุดประกายของนักเตะวัยอายุ 35 ปี ที่จะลงเล่นบอลโลกครั้งที่ 5  ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตของเขาแล้ว ถึงแม้ว่าจะพ่ายแพ้ในนัดแรกอย่างช็อกโลก แต่หลังจากนั้นชายคนนี้ก็พาทีมชนะมาเรื่อย ๆ จนในที่สุดทีมชาติฟ้าขาวในยุคใหม่ ก็สามารถทำสำเร็จและได้สร้าง ประวัติศาสตร์บทใหม่ให้กับโลกได้รับรู้

เมสซี่ อาร์เจนติน่า

Leo Messi เขาคือผู้ที่ปิดบทสรุปของตนเองเว็บพรีวิวฟุตบอล และนิยายหน้าสุดท้ายอย่างยิ่งใหญ่ พาทีมชาติคว้าแชมป์ ฟุตบอล โลกอย่างยิ่งใหญ่ และสามารถคว้าแชมป์โลกมาครอบครองได้อย่างต้องการ แม้ว่าเส้นทางที่เขาฝ่าฟันมานั้นมันจะยากลำบากเพียงใดก็ตาม ทำให้เราทุกคนได้เห็นแล้วว่าหัวใจของผู้ชายคนนี้ เข้มแข็งที่สุดไม่แพ้กับฝีเท้าที่เก่งกาจ เขาคือนักเตะผู้ยิ่งใหญ่ ที่ไม่มีใครที่จะทำลายสถิติอันน่าเหลือเชื่อนั้นลงได้ แล้วก็ได้จารึกชื่อของชายคนนี้เอาไว้ ในฐานะตำนานระดับโลก