ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยำ บาเยิร์น 4-1 หยุดสถิติชนะ 23 เกมของ เสือใต้

เบอร์ลิน: แชมป์ยุโรปบาเยิร์นมิวนิกประสบกับความพ่ายแพ้ครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนธันวาคมเมื่อการชนะ 23 นัดจบลงด้วยความพ่ายแพ้ในรายการบุนเดสลีกา 4-1 ที่ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เมื่อวันอาทิตย์

ฮอฟเฟ่นไฮม์ทีมจ่าฝูงเวลานี้ ขึ้นนำ 2-0 โดยประตูแรกโดยเออร์มิน บิคาคซิชกองหลังและมูนาส แดบเบอร์กองหน้า

แม้ว่าโจชัว คิมมิชจะยิงประตูให้บาเยิร์นก่อนพักเบรก แต่อังเดร ครามาริชกองหน้าทีมชาติโครเอเชียก็ยิงประตูในครึ่งหลังและเปลี่ยนจุดโทษให้กลายเป็นชัยชนะซึ่งเป็นจุดแลกเปลี่ยนของเกม

นับเป็นครั้งแรกที่บาเยิร์นแพ้ฮันซี่ฟลิคหัวหน้าโค้ชในการแข่งขันใด ๆ นับตั้งแต่ลงเล่นให้โบรุสเซียมึนเช่นกลัดบัค 2-1 เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2019

เซบาสเตียน เฮอเนส โค้ชของ ฮอฟเฟ่นไฮม์ เป็นหลานชายของ อูลี่ เฮอเนส ประธานกิตติมศักดิ์ของบาเยิร์นและออกจากกองหนุนของมิวนิกในเดือนกรกฎาคมเพื่อเข้ารับตำแหน่งผู้นำคนใหม่ของบุนเดสลีกา

ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยำ บาเยิร์น

บาเยิร์น ดูเหนื่อยล้าใน ฮอฟเฟ่นไฮม์

แสดงให้เห็นถึงผลกระทบของการต่อเวลาพิเศษในยูฟ่าซูเปอร์คัพเมื่อวันพฤหัสบดีก่อนที่จะเอาชนะเซบีย่า 2-1 ในบูดาเปสต์ ความพ่ายแพ้ทำให้บาเยิร์นจบลงอย่างกะทันหันด้วยการชนะติดต่อกัน 23 ครั้งซึ่งเป็นสถิติของสโมสรหนึ่งในห้าลีกหลักของยุโรปซึ่งเหนือกว่าการชนะ 22 นัดของ รีล มาดริดระหว่างเดือนกันยายนถึงธันวาคม 2014

เมื่อโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ได้พักก่อนการแข่งขันซูเปอร์คัพเยอรมันในวันพุธที่เปิดบ้านพบโบรุสเซียดอร์ทมุนด์โอกาสที่จะคว้าแชมป์รายการที่ 5 ในปี 2020 ก็มีมาก

 โจชัว คิมมิช วัย 19 ปีพยายามจุดประกายการโจมตีของบาเยิร์น ฮอฟเฟ่นไฮม์ใช้ประโยชน์จากความเหนื่อยล้าบาเยิร์น มิวนิค อย่างเต็มที่ด้วย มิคาคซิส ทำให้พวกเขาเป็นผู้นำใน 16 นาทีเมื่อเขาตีตื้นขึ้นมาจากการผ่านบอลของโกรองแต็ง โตลิสโซ่

ฮอฟเฟ่นไฮม์ ยำ บาเยิร์น

เจ้าบ้านขึ้นนำก่อน 2-0 เป็นจังหวะที่เบนจามิน ปาวาร์ กองหลังบาเยิร์นพยายามสกัดกั้นการโจมตี แต่การส่งบอลของเขาพุ่งเข้ามาในเส้นทางของ ดับบูร์ กองหน้าชาวอิสราเอลซึ่งทำให้เขารู้สึกกระวนกระวายใจในการตัดบอลเหนือนอยเออร์ในนาทีที่ 24

นี่เป็นครั้งแรกที่บาเยิร์นทำ 2 ประตูรวดนับตั้งแต่พวกเขาแพ้ 5-1 ที่ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ตในเดือนพฤศจิกายน 2019 ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ซึ่งทำให้นิโคโควัชต้องตกงาน

บาเยิร์นตีตื้นขึ้นมาเป็น 2-1 ในช่วงพักเบรกหลังจากที่ ลีรอย ซาเน่ จ่ายบอลขวางสนาม ได้อย่างยอดเยี่ยมในที่สุดก็มาถึงเท้าของ คิมมิช ที่ยิงประตูทีมเจ้าบ้านอย่างใจเย็น โดยยิงตีตื้นขึ้นมานาที่ 36

หากไม่อยากพลาด เว็บพรีวิวฟุตบอล ข่าวสารฟุตบอล ต้องติดตามเว็บไซต์ของเรายังมีเรื่องราวข่าวฟุตบอลอีกมากมาย