เหงื่อตก! “เป๊ป” รับไม่ง่ายแมนฯซิตี้เก็บสามแต้มเหนือบอร์นมัธ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ช แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่ายกว่าทีมของตนจะเปิดบ้านเอาชนะ บอร์นมัธ ได้ 2-1 พร้อมชื่นชมผลงานของของ ดาบิด ซิลบา แข้งจอมเก๋าของสโมสร

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่องหลังล่าสุดเปิดสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม เฉือนชนะ บอร์นมัธ ทีมในโซนตกชั้น 2-1 โดย “เรือใบสีฟ้า” ได้ประตูจาก ดาบิด ซิลบา นาทีที่ 6 และกาเบรียล เฆซุส นาทีที่ 39 ซึ่งในครึ่งหลังทีมเยือนได้ประตูไล่มา 1-2 จาก เดวิด บรูคส์ นาทีที่ 88 แต่สุดท้ายก็ไล่ไม่ทัน

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

จากผลการแข่งขันในแมทช์นี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของกุนซือ เป๊ปมีเพิ่มเป็น 75 คะแนนจาก 36 นัด คว้าอันดับ 2 ของตารางแน่นอนแล้ว ส่วน บอร์นมัธ ยังหยุดที่ 31 แต้มจาก 36 นัด อยู่อันดับ 18 ของตาราง ยังต้องดิ้นรนหนีตกชั้นในอีก 2 เกมสุดท้ายที่เหลือ

หลังเกมดังกล่าว เป๊ปเปิดเผยถึงเกมที่ผ่านมาว่า “มันเป็นเกมที่ยากมากๆ เพราะ บอร์นมัธ เล่นกันได้ดีมาก แม้กระทั่งในช่วงครึ่งแรกที่พวกเขาโดนนำไปก่อนถึง 2-0 เนื่องจากพวกเขากำลังลงสนามเพื่อเป้าหมายสำคัญ นั่นก็คือ การหนีตกชั้น ซึ่งผมก็ขอให้เครติดกับสิ่งที่พวกเขาทำจริงๆ”

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

นอกจากนั้น “เป๊ป” ยังเอ่ยชื่นชมผลงานของ ซิลบา

นอกจากนั้นเป๊ป ยังเอ่ยชื่นชมผลงานของ ซิลบา เพลย์เมกเกอร์จอมเก๋าซึ่งโชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจก่อนจะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังจบฤดูกาลนี้ว่า “ดาบิด ซิลบา อยู่ในสภาพที่น่าทึ่ง และอยู่ในระดับท็อป วิธีการที่เขาเล่นนั้นมันยอดเยี่ยมจริงๆ การเล่นเวลาทีบอล เล่นเวลาไม่มีบอล การยิงประตูที่สอง และการเตะฟรีคิก

ซึ่งทุกอย่างมันดูลงตัวไปหมดนับตั้งแต่กลับมาจากการล็อคดาวน์ ในความเป็นจริงผมอยากจะรั้งให้เขาอยู่กับทีมต่อไป แต่เขาได้ตัดสินใจแล้วว่าเขาจะย้ายออกหลังอยู่ที่นี่มานานกว่า 10 ปี  ซึ่งผมหวังว่าในอนาคตเขาจะกลับมาที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้งเพื่อลงเล่นในเกมอำลาซึ่งเขาสมควรได้รับ และผมเชื่อว่าเขาจะหาสโมสรใหม่ได้อย่างแน่นอนในช่วงอีกไม่กี่ฤดูกาลก่อนจะแขวนสตั๊ด”

สำหรับสถิติที่สำคัญของ ซิลบา กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เกิดขึ้นหลังนัดนี้ ประกอบด้วย การทำ 93 แอสซิสต์ให้กับทีมนับตั้งแต่ลงสนามในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อปี 2010, ซิลบา สามารถทำได้เกิน 10 แอสซิสต์

ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษถึง 4 ฤดูกาลซึ่งมีเพียง คริสเตียน อิริคเซ่น อดีตกองกลาง สเปอร์ส ที่ทำได้เท่ากัน, ซิลบา คือนักเตะที่อายุมากที่สุดซึ่งสามารถทำแอสซิสต์ได้เกิน 10 ครั้งต่อฤดูกาลในขณะนี้ 

รวมถึง ซิลบา สามารถทำประตูได้จากฟรีคิกโดยตรงถึง 2 ลูกจากการลงสนาม 3 เกมหลังสุด เป็นต้น

หากไม่อยากพลาด เว็บพรีวิวฟุตบอล ข่าวสารฟุตบอล ต้องติดตามเว็บไซต์ของเรายังมีเรื่องราวข่าวฟุตบอลอีกมากมาย