3 กองกลางตัวรับที่ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ควรดึงมาร่วมทัพ เพื่อทดแทน “เนมันย่า มาติช”

หากจะมองไปที่ความเคลื่อนไหวของทัพแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเรื่องของตลาดซื้อขายนักเตะ แน่นอนว่าแฟนบอลปีศาจแดง มักจะเห็นชื่อของ จอร์แดน ซานโซ่ เจมส์ แมดดิสัน หรือแม้ แจ๊ค กรีลิช ซึ่งรายชื่อเหล่านี้ ล้วนเป็นผู้เล่นในตำแหน่งตัวรุกทั้งสิ้น แต่อีกหนึ่งตำแหน่งที่ทัพปีศาจแดง ควรจะดึงเข้ามาเสริมทัพ นั่นก็คือ นักเตะในตำแหน่ง กองกลางตัวรับ นั่นเอง เพราะหากกวาดตามองไปแล้ว นักเตะในตำแหน่งของทัพปีศาจ มีเพียงรายเดียวเท่านั้น นั่นก็คือ “เนมันย่า มาติช” ซึ่งก็มีอายุมากถึง 32 กระรัตเข้าไปแล้ว ดังนั้นนี่คือ 3 กองกลางตัวรับ ที่โชลซา ควรดึงเข้ามาร่วมทัพในฤดูกาลหน้า

 

กองกลางตัวรับ
ดีแลน ไรซ์

 

     ดีแลน ไรซ์ – กองกลางตัวรับทีมชาติอังกฤษ จากทัพขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รายนี้ มีข่าวพัวพันกับทัพปีศาจแดงมาอย่างยาวนาน และพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด จนก้าวขึ้นไปทีมชาติชุดใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่าในฤดูกาลนี้ต้นสังกัดอย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ด จะทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง จนต้องดิ้นรนหนีตกชั้นอย่างหนัก แต่อย่างไรก็ตาม ผลงานส่วนตัวของ ดีแลน ไรซ์ ถือว่ายอดเยี่ยม และมีข่าวออกมาว่า ทางด้านขุนค้อน ก็พร้อมจะปล่อยตัว กองกลางตัวรับรายนี้ออกไปเช่นกัน หากได้ราคาที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าน่าจะอยู่ที่ราว 70 ล้านปอนด์

 

กองกลางตัวรับ
WOLVERHAMPTON, ENGLAND

 

     รูเบน เนเวส – กองกลางตัวรับเลือดฝอยทองรายนี้ ย้ายจากปอร์โต้ มาร่วมทัพ วูล์ฟแฮมป์ตัน ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยค่าตัวเพียงแค่ 16 ล้านปอนด์เท่านั้น และถือเป็นหนึ่งในกำลังหลักของสโมสร ในการพาทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่ลีกสูงสุดในซีซั่นถัดมา และด้วยความยอดเยี่ยมของเจ้าตัวนี้เอง ที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอย่างก้าวกระโดด จุดเด่นของเจ้าตัวอยู่การพาบอลตะลุยขึ้นไปข้างหน้า รวมถึงลูกยิงไกลและฟรีคิก ที่ถือว่าหวังผลได้เสมอ หากได้ยิงเมื่อไรรับรองว่า ได้ลุ้นทุกลูก และความยอดเยี่ยมนี้เองของเจ้าตัว มีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ วูล์ฟแฮมป์ตัน บินสูง จนมีลุ้นคว้าตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรป ในซีซั่นหน้า

 

กองกลางตัวรับ
วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้

 

       วิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ – มิดฟิลด์ตัวรับชาวเซเนกัลรายนี้ ย้ายเข้าสู่มาทัพ จิ้งจอกสยาม เลสเตอร์ ซิตี้ เพื่อก้าวเข้ามาเป็นตัวตายตัวแทนของ เอ็นโกโล กองเต้ ที่เลือกย้ายไปอยู่กับเชลซี ในช่วงปี 2016 หลังจากช่วยทัพจิ้งจอกสยาม ก้าวไปคว้าแชมป์ลีกสูงสุดได้สำเร็จ และวิลเฟร็ด เอ็นดีดี้ ก็ไม่ทำให้แฟนบอลทุกคนต้องผิดหวัง หลังทดแทนการขาดหายไปของ เอ็นโกโล กองเต้ ได้อย่างหมดจด และที่สำคัญในช่วง 1-2 ฤดูกาลที่ผ่านมา เจ้าตัวมีสถิติส่วนตัวที่ยอดเยี่ยมเป็นอย่างมาก หลังจากมีสถิติการแย่งบอล และการเข้าปะทะ สูงเป็นลำดับท็อปๆของลีก